Thuong-Hieu-Toan-Cau

18C2 Mạc Đăng Dung, Phường Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, An Giang

0763.935.455

01269.638.681

boynghia255@gmail.com

Thiết kế website chuyên nghiệp Cung cấp và phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp, phần mềm bán hàng chuyên nghiệp Đăng ký bảo hộ thưng hiệu sản phẩm, bảng quyền logo thương hiệu Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty cổ phần Cung cấp hosting chất lượng cao, đăng ký doamin, email theo tên miền Quảng cáo, làm bảng hiệu alu pano lớn ngoài trời
Ngày 15-06-2015 | 05:32 GMT+7

Đừng bao giờ tập trung rút tiền từ ví khách hàng (Bí kiếp bán hàng)

Bán hàng là một công việc quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Để bán hàng thành công trong bất cứ hoàn cảnh nào, cần nắm được những nguyên tắc mấu chốt. Và người bán hàng giỏi là người hiểu và áp dụng những nguyên tắc đó một các hoàn hảo.

ại chương trình “Những tuyệt chiêu bán hàng chưa được tiết lộ” diễn ra ở Hà Nội, doanh nhân Tạ Minh Tuấn đã bật mí những điều căn bản để thành công trong mọi hoạt động bán hàng như bán sản phẩm, gọi vốn đầu tư…
 
Những bí quyết đến từ doanh nhân Tạ Minh Tuấn có thể là cẩm nang rất tốt cho những người đã và đang làm những công việc liên quan đến bán hàng hiện nay. Đây có thể coi là những bí kíp bán hàng thông minh và hiệu quả, được đúc rút từ trải nghiệm thực tế của CEO Tạ Minh Tuấn. 
 
Nền tảng của bán hàng thành công
 
Đa phần những người bán hàng không thất bại mà ở ngoài thị trường mà thất bại ở trong tâm trí trước, tức là từ trong tư duy của họ. Bởi vì nền tảng của tất cả mọi thành công có 3 cấp bậc:
 
- Thái độ
 
- Kiến thức
 
- Kỹ năng
 
Thông thường, mọi người không phải vì thiếu kỹ năng hay vì không đủ kiến thức mà thường thất bại trong thái độ vì người ta cảm thấy bị mắc kẹt về mặt tâm lý. Người bán hàng không bán được hàng do tâm lý chứ không phải do kỹ năng. Họ không hiểu được tại sao phải bán món hàng này? Tại sao là lại mình? Tại sao là món hàng này? Tại sao là người đó? Tại sao tôi lại có cảm giác khó chịu này?...
 
Và họ chưa xử lý được, chưa giải đáp được những câu hỏi đó bằng thái độ của mình.
 
Có một điều mà tất cả những người muốn bán hàng cần phải ghi nhớ là: Bán hàng (Sale) là Giúp đỡ (Help).Công thức: Sale = Help.
 
Một khi bạn bán hàng để giúp đỡ người khác là bạn đã vượt qua tâm được tâm lý trên. Điểm mấu chốt khi bán hàng là: Đừng bao giờ cho rằng bạn đang muốn lấy tiền từ người ta, đừng bao giờ chăm chăm rút tiền từ túi người khác, đừng bao giờ hướng tới mục tiêu là tiền bạc. Mà bạn hãy hướng mục tiêu đến một cái gì đó vượt qua cả tiền bạc. Khi đó, bạn bán hàng cho khách hàng thì tâm lý khi bạn nói ra cực kỳ dễ dàng. Còn nếu bạn chỉ chú ý vào việc lấy tiền của người khác thì bạn nói ra càng khó khăn, bạn dễ thất bại và chán nản.
 
Để bán hàng với tâm lý giúp đỡ được người khác, có 4 cấp độ từ thấp đến cao như sau:
 
- Cho khách hàng “con cá”: Cho họ giá trị vật chất. Tuy nhiên khi cho rồi, người ta dùng hết thì lại cần bạn cho tiếp.
 
- Bán cho khách hàng cái cần câu để họ tự câu: Bạn cho họ phương pháp, kỹ năng để kiếm được tiền. Cách này có hạn chế ở chỗ là khách hàng không có kỹ năng đi câu.
 
- Dạy cho khách hàng kỹ năng đi câu, từ sản phẩm đến hệ thống, dịch vụ. Nhưng khi họ có cần câu, kỹ năng rồi mà không có động lực đi câu thì vẫn chưa đủ. Bởi vì sự thật rất nhiều người nghèo là vì lười biếng, không đủ kiên trì, không chịu khó, không có động lực để thành công dù kiến thức, kỹ năng và những người thầy đã có sẵn ở đó.
 
- Truyền cho khách hàng động lực: Đỉnh cao của bán hàng không phải là bán sản phẩm mà bán một giấc mơ. Ở cấp độ này, khi bán hàng, bạn cho người ta một động cơ, một động lực đủ lớn. Đây chính là điểm cốt lõi của bán hàng.
 
Người bán hàng giỏi không nhằm vào việc lấy được tiền từ ví khách hàng
 
Vận dụng nguyên tắc Âm – Dương trong bán hàng
 
Nguyên tắc âm dương: Nói về cách hành xử của bạn với khách hàng, tức là với những đối tượng khách hàng khác nhau, bạn sẽ có cách ứng xử phù hợp. 
 
Dưới đây là những gợi ý cho bạn khi ứng xử với một số đối tượng khách hàng:
 
- Nếu khách hàng nhát gan thì bạn hù dọa.
 
- Nếu khách hàng do dự thì bạn phải quyết đoán.
 
- Nếu khách hàng quyết đoán thì bạn sẽ năn nỉ.
 
Bán hàng là một nghệ thuật đòi hỏi bạn cần phải rèn luyện, trau dồi mỗi ngày. Khi nắm được những nguyên tắc căn bản và bí quyết mấu chốt, bạn cần đưa vào thực tế để áp dụng thì kết quả mới được thể hiện trong công việc của bạn.

 Hoclamgiau.vn

Hoa Chi

Bài viết liên quan