Thuong-Hieu-Toan-Cau

18C2 Mạc Đăng Dung, Phường Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, An Giang

0763.935.455

01269.638.681

boynghia255@gmail.com

Thiết kế website chuyên nghiệp Cung cấp và phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp, phần mềm bán hàng chuyên nghiệp Đăng ký bảo hộ thưng hiệu sản phẩm, bảng quyền logo thương hiệu Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty cổ phần Cung cấp hosting chất lượng cao, đăng ký doamin, email theo tên miền Quảng cáo, làm bảng hiệu alu pano lớn ngoài trời
Ngày 04-06-2015 | 07:19 GMT+7

5 người giỏi nhất giúp bạn thành công

Chẳng ai có thể tự mình hoàn thành được những việc quan trọng. Hãy nghĩ tới 5 người bạn đang dành nhiều thời gian nhất với họ và trả lời câu hỏi đơn giản sau: Họ có khiến bạn trở nên tốt đẹp hơn không

Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn xác định top 5 người này. Đây là những người có những kỹ năng và chuyên môn đặc biệt, khuyến khích, truyền cảm hứng, cho bạn khả năng, thách thức và thúc ép bạn phát huy tốt nhất khả năng của mình.

Cách tốt nhất là hãy coi họ như là 5 thành viên của một đội bóng rổ. Mỗi cầu thủ đều có vai trò riêng.Dưới đây là những vị trí then chốt giúp bạn dễ xác định:

1. Hậu vệ dẫn bóng - Người tạo điều kiện. Hậu vệ dẫn bóng là người bao quát sân. Họ thấy được bức tranh toàn cảnh và hỗ trợ bạn quản lý dòng thông tin. Họ giỏi trong việc đoán biết khi nào bạn có thể đẩy nhanh hay giảm tốc độ mọi việc. Tóm lại, họ có thể thấy những việc mà bạn không thể.

2. Hậu vệ ghi điểm - Người làm nên cuộc chơi. Tiền vệ là món Molotov Cocktail. Họ làm sáng lên bảng thông báo tỷ số. Họ là người quyết định mọi việc xảy ra trong cuộc đời họ và khi bạn cần một cú đánh thức tỉnh trí sáng tạo, thảo luận góp ý ý tưởng kinh doanh hoặc một sự thúc ép, họ là người của bạn.

Họ tiến nhanh và không có nhiều kiên nhẫn với sự thiếu quyết đoán. Họ nhắc cho bạn nhớ rằng bạn vừa bỏ lỡ một bàn, hãy tiếp tục ném bóng.

3. Tiên phong phụ - Người khích lệ. Người ở phía sau là một trong những người bị đánh giá thấp nhất trong đội. Họ làm những công việc mà nhiều người không thấy và những việc đó không thể hiện trên bảng thống kêsố liệu của trận đấu.

Nhưng khi có họ, bạn sẽ phát huy được năng lực tốt nhất của bạn. Trong những lúc khó khăn, họ trợ giúp bạn bằng cách đưa ra những ý kiến, quan điểm và họ không bao giờ phá vỡ cam kết.

4. Tiên phong chính - Chuyên gia. Bạn vừa yêu lại vừa ghét những người này. Tài năng của họ khiến bạn phải chịu trách nhiệm với những gì bạn hứa là sẽ làm.

Nếu bạn nói với họ rằng bạn sẽ viết một cuốn sách, họ sẽ đặt những câu hỏi như: “Thế khi nào thì anh hoàn thành nó?” Họ dựa vào những số liệu và đo lường thành công bằng qua những tiến bộ mà bạn đã đạt được hay không đạt được.

5. Trung phong - Người mạnh mẽ. Đây là những người có kinh nghiệm. Khi bạn cảm thấy thế giới như sụp đổ với bạn, họ sẽ nhắc cho bạn nhớ điều gì mới là quan trọng nhất.

Họ chắc chắn giúp bạn không nhầm lẫn rừng với khu đất nhiều cây. Họ biết rằng các mục tiêu là rất tuyệt vời nhưng đôi khi chúng ta lại quên mất mục đích ban đầu của những việc chúng ta đang làm. Bạn cần họ để giữ bạn luôn đứng trên mặt đất và được hỗ trợ.

Dành thời gian với những người thuộc top đầu không hề dễ. Tại sao vậy? Vì họ sẽ luôn lên dây cót bạn. Họ sẽ không chấp nhận những lý do bào chữa. Họ sẽ khiến bạn thực hiện những điều bạn hứa. Họ khiến bạn bước ra khỏi vùng thoải mái. Tin tốt là tấm rào cản tích cực này là khởi nguồn cho sự phát triển, đột phá.

Năm người đầu tiên này không phải lúc nào cũng là những người bạn tốt nhất của bạn. Bạn thậm chí còn không trò chuyện với họ hằng ngày. Nhưng khi đến giờ chơi bóng, họ sẽ khiến bạn bộc lộ những gì tốt nhất.

Và chắc chắn, sẽ còn có những cầu thủ tài năng khác trên ghế dự bị và sẽ có lúc bạn gặp họ. Nhưng năm người bạn gặp đầu tiên này đóng vai trò quyết định đối với việc thành bại của bạn.

Đừng ngại làm việc với những người giỏi nhất. Hãy để những người giỏi nhất luôn ở quanh bạn.

Theo Học làm giàu/Forbes

Bài viết liên quan