Thuong-Hieu-Toan-Cau

18C2 Mạc Đăng Dung, Phường Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, An Giang

0763.935.455

01269.638.681

boynghia255@gmail.com

Thiết kế website chuyên nghiệp Cung cấp và phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp, phần mềm bán hàng chuyên nghiệp Đăng ký bảo hộ thưng hiệu sản phẩm, bảng quyền logo thương hiệu Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty cổ phần Cung cấp hosting chất lượng cao, đăng ký doamin, email theo tên miền Quảng cáo, làm bảng hiệu alu pano lớn ngoài trời
Ngày 29-05-2015 | 10:15 GMT+7

Biến các mối quan hệ thành khách hàng trung thành

Khi nói đến xây dựng thương hiệu cá nhân, thì việc tạo ra các mối quan hệ và xây dựng lòng tin là điều quan trọng và là điều bắt buộc để đạt được thành công. Khi bạn đã tạo ra các mối quan hệ với các khách hàng và đã giành được lòng tin của họ, bạn cũng sẽ phải có được sự trung thành của họ. Đây là lợi thế to lớn. Khi đã có được sự trung thành, bạn có thể có khách hàng đó suốt đời.

Theodore Roosevelt đã từng nói rằng: “không ai quan tâm bạn biết nhiều thế nào cho tới khi họ biết bạn quan tâm nhiều như thế nào”. Câu này đúng với mọi mặt của cuộc sống, và với giới kinh doanh cũng không có ngoại lệ.

Thực tế, khi nói đến xây dựng thương hiệu cá nhân, thì việc tạo ra các mối quan hệ và xây dựng lòng tin là điều quan trọng và là điều bắt buộc để đạt được thành công. Khi bạn đã tạo ra các mối quan hệ với các khách hàng và đã giành được lòng tin của họ, bạn cũng sẽ phải có được sự trung thành của họ. Đây là lợi thế to lớn. Khi đã có được sự trung thành, bạn có thể có khách hàng đó suốt đời.

Dưới đây là một vài ý tưởng giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ và tạo sự trung thành với thương hiệu:

1. Giảm giá dịch vụ cho khách hàng trở lại

Ai cũng yêu thích một thương vụ hời. Vì vậy, khi một khách hàng quay trở lại với bạn, sẽ là một ý kiến hay nếu bạn thưởng cho họ vì đã trở lại. Không cần phải giảm giá lớn, chỉ cần chiết khấu một vài phần trăm hóa đơn của họ là được. Tuy nhiên, chỉ cần thừa nhận rằng bạn đánh giá cao việc giao dịch với họ và cảm ơn họ đã quay trở lại với bạn là một cách tuyệt vời để khuyến khích lòng trung thành.

2. Tặng quà cho những lời giới thiệu

Tặng thưởng cho khách hàng hiện tại vì đã giới thiệu những khách hàng khác cho bạn là một cách khác để cho các khách hàng hiện tại thấy bạn đánh giá cao việc làm của họ. Nó cũng giúp xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng nhanh chóng.

3. Cung cấp các thông tin cập nhật

Trên trang Facebook hoặc Twitter, bạn có thể đăng những thông tin cập nhật về công ty bạn và thậm chí cả đời sống cá nhân của bạn nếu bạn cảm thấy thoải mái với điều đó. Điều này sẽ khiến các khách hàng của bạn cảm thấy như họ biết bạn. Họ sẽ có tin tức nội bộ đặc biệt, cái nhìn từ bên trong hậu trường về những việc bạn đang giải quyết vào một ngày nào đó. Kết quả là, đột nhiên bạn sẽ trở nên “con người” hơn đối với họ. Điều này quan trọng vì xuất hiện giống như một con người trong mắt họ thay vì một công ty lớn nhưng vô hồn, lạnh lùng là chìa khóa đối với việc xây dựng các mối quan hệ. Vì thế, nó cũng quan trọng đối với việc tạo dựng thương hiệu cá nhân.Cập nhật các tài khoản trên mạng xã hội hoặc website là một cách hay để nhân cách hóa công ty bạn.

4. Thực sự quan tâm với khách hàng

Khách hàng của bạn sẽ thấy rõ những biểu hiện giả tạo của bạn. Vì vậy, khi bạn định xây dựng các mối quan hệ với các khách hàng, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự quan tâm tới lợi ích của họ. Khi đối xử tốt với các khách hàng, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy họ sốt sắng ủng hộ công ty bạn đến thế nào.

Xây dựng các mối quan hệ và xây dựng thương hiệu cá nhân là những việc có quan hệ mật thiết. Đơn giản là bạn không thể mất cái này được cái kia. Việc xây dựng các mối quan hệ lâu dài với các khách hàng sẽ góp phần vào việc phát triển thương hiệu cá nhân của bạn.

Phạm Lê Phương

Bài viết liên quan