Thuong-Hieu-Toan-Cau

18C2 Mạc Đăng Dung, Phường Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, An Giang

0763.935.455

01269.638.681

boynghia255@gmail.com

Thiết kế website chuyên nghiệp Cung cấp và phát triển phần mềm quản lý doanh nghiệp, phần mềm bán hàng chuyên nghiệp Đăng ký bảo hộ thưng hiệu sản phẩm, bảng quyền logo thương hiệu Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty cổ phần Cung cấp hosting chất lượng cao, đăng ký doamin, email theo tên miền Quảng cáo, làm bảng hiệu alu pano lớn ngoài trời
Ngày 04-12-2014 | 10:07 GMT+7

Chuẩn bị gì khi nhà tuyển dụng yêu cầu kỹ năng tiếng Anh?

Tiếng Anh là một trong những hành trang quan trọng đối với các bạn trẻ khi bước vào đời và là kỹ năng không thể thiếu được nếu các bạn muốn làm việc tại các công ty nước ngoài, công ty liên doanh hoặc tại những công ty Việt Nam lớn, nơi thường có những mối quan hệ kinh doanh hợp tác với các đối tác quốc tế.

Khác với rất nhiều kiến thức và kỹ năng khác có thể được các công ty chấp nhận đào tạo trong thời gian làm việc, tiếng Anh thường được kiểm tra và yêu cầu ngay trong quá trình tuyển dụng, vì thế việc nắm vững và sẵn sàng sử dụng được tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi là điều rất quan trọng nếu bạn đang trong thời gian tìm một công việc ưng ý. Sau đây là một vài bí quyết để giúp bạn làm được điều này.

Nghe và Nói

Một công ty nếu cần một nhân viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh sẽ không tuyển bạn chỉ vì bạn có bằng TOEIC, IELTS… với điểm số cao. Họ đơn giản là sẽ phỏng vấn bạn bằng tiếng Anh. Tất nhiên, bạn cũng không thể chứng minh bạn giỏi tiếng Anh bằng cách cho họ xem bằng cấp của bạn, mà bằng cách nói chuyện trôi chảy với nhà tuyển dụng trong 30 phút hay thậm chí là 2 giờ phỏng vấn bằng tiếng Anh. Vì thế, bất kể là bạn học tiếng Anh theo cách nào, giáo trình gì, hãy đảm bảo là bạn có thể nghe tốt và nói tốt tiếng Anh. Đấy là kỹ năng đầu tiên bạn cần để mở ra cánh cửa đầu tiên!

Hơn cả Nghe và Nói, đó là Giao tiếp

Có nhiều bạn rơi vào tình trạng này: Có thể xem phim tiếng Anh, nghe radio tiếng Anh, cũng có thể độc thoại tiếng Anh một mình hàng giờ liền về một chủ đề nào đó, nhưng khi gặp một người lạ và phải nói tiếng Anh với họ thì lại…bối rối và tất nhiên khi gặp người phỏng vấn thì lại càng thiếu tự tin và nín bặt luôn. Tức là nghe được, nói được nhưng không sử dụng được để giao tiếp, làm việc với người khác được. Vấn đề này cũng khá phổ biến, vì cách học tiếng Anh thông thường vẫn là tách từng kỹ năng ra để luyện riêng và đặc biệt là rất thiếu đối tượng để giao tiếp thực sự, vì vậy không thể sử dụng được tiếng Anh nhuần nhuyễn trong những tình huống giao tiếp cụ thể.

Phỏng vấn bằng tiếng Anh

Nếu hồ sơ của bạn được chọn, tiếp theo sẽ là vòng phỏng vấn trực tiếp. Có rất nhiều sách dạy về kỹ năng trả lời phỏng vấn, tuy nhiên nếu bạn được yêu cầu phỏng vấn bằng tiếng Anh, hãy chú ý chuẩn bị trước, vì trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ rất khác với tiếng Việt. Có nhiều vấn đề diễn giải bằng tiếng Anh sẽ dễ hơn tiếng Việt và ngược lại, vì thế tốt nhất là bạn được luyện tập để có thể ứng đối tốt với các tình huống có thể xảy ra.

Chú ý rằng những kỹ năng tiếng Anh không phải là thứ có thể học trong một vài ngày trước khi bạn cần chúng. Vì thế hãy đảm bảo rằng bạn luôn được luyện tập thường xuyên và chuẩn bị sẵn sàng về khả năng tiếng Anh của mình. Một chương trình học phù hợp mà bạn có thể tham khảo là Khóa học “Tiếng Anh cho người tìm việc”, đây là khóa học được thiết kế dành riêng cho người tìm việc đang ứng tuyển vào các vị trí đòi hỏi tiếng Anh với các nội dung:

- Cách chuẩn bị CV và Thư xin việc bằng tiếng Anh giúp hồ sơ của bạn nổi trội và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

- Cách viết và trả lời các email liên quan như: ứng tuyển, từ chối/ chấp nhận phỏng vấn, để từ chối/ chấp nhận đề nghị làm việc,…

- Cách để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh: cung cấp các câu hỏi quen thuộc cũng như cách ghi điểm trong câu trả lời, trong ngữ điệu và tác phong, buổi học sẽ được mô phỏng như các buổi phỏng vấn thực sự.

Bài viết liên quan