Thuong-Hieu-Toan-Cau

18C2 Mạc Đăng Dung, Phường Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, An Giang

0763.935.455

01269.638.681

boynghia255@gmail.com

Tầm quan trọng của việc quảng bá thương hiệu

1.Thương hiệu là gì ?

Thương hiệu là một trong các nhân tố quan trọng góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta, các doanh nghiệp đứng trước việc cạnh tranh gay gắt, nhất là khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Vì vậy, điều hết sức cần thiết là các doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu cho hàng hóa và dịch vụ của mình.

Như vậy, hiểu một cách đơn gian thương hiệu trước hết là một thuật ngữ dùng nhiều trong marketing; là hình ảnh về một cơ sở sản xuất, kinh doanh (gọi tắt là doanh nghiệp) hoặc hình ảnh về một loại hoặc một nhóm hàng hóa, dịch vụ; là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp khác mà ở đó tiêu chí chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ luôn đặt lên hàng đầu

2.Tầm quan trọng của thương hiệu ?

Thương hiệu là một thành phần phi vật thể nhưng lại là một thành phần thiết yếu của một doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. Thương hiệu nói lên sự tin tưởng và sự an toàn.

Bên Mỹ, người ta thống kê bình quân trong một ngày người tiêu dùng tiếp xúc với khoảng 6 ngàn hoạt động quảng cáo, và mỗi năm có tới hơn 25 ngàn sản phẩm mới ra đời. Sống trong một thế giới như vậy, thương hiệu là yếu tố giúp người tiêu dùng không bị lẫn lộn, nó giúp người tiêu dùng vượt qua mọi sự lựa chọn vốn ngày càng đa dạng khi mua một sản phẩm hay dịch vụ.

Nhiều người đã từng nghe về những cuộc thử nghiệm nếm Pepsi-coca và Coca-cola mà kết quả cho thấy khi nếm sản phẩm “mù″ rất ít người nhận ra sự khác biệt giữa hai loại coca, nhưng khi được hỏi với sản phẩm có nhãn thì đến 65% người tiêu dùng cho là mình thích Coca-cola hơn. Đây là một trong những yếu tố chỉ định những giá trị mà chúng tôi xếp vào loại giá trị phi vật thể.

3.Thương hiệu được hình thành như thế nào?

Trước khi nói chuyện xây dựng thương hiệu ta cần tìm hiểu xem thương hiệu được hình thành như thế nào. Như chúng ta đã định nghĩa ở trên, thương hiệu là cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm, một công ty, một dịch vụ. Cảm nhận ấy hình thành qua thời gian, điều nầy có nghĩa là một sản phẩm/dịch vụ/giải pháp mới và khách hàng chưa biết, chưa có khái niệm gì thì chưa có thể gọi là một thương hiệu.

 Tầm quan trọng của thương hiệu

Khách hàng hình thành cảm nhận về một sản phẩm, một công ty (và từ đó hình thành thương hiệu) qua những tương tác dưới đây:

  • Trãi nghiệm sản phẩm dịch vụ.
    Trãi nghiệm của khách hàng là những gì khách hàng cảm nhận được sau khi mua một sản phẩm về sử dụng, hoặc sau khi sử dụng một dịch vụ. Với thị trường B2B, trãi nghiệm của khách hàng hình thành qua quá trình làm ăn với một công ty đối tác.
  • Tương tác, tiếp xúc với nhân viên.
    Cảm nhận của khách hàng về một thương hiệu cũng hình thành từ những gì còn đọng lại qua những lần tiếp xúc với nhân viên, người đại diện cho thương hiệu để tương tác với khách hàng. Điều nầy lý giải khái niệm đại sứ thương hiệu.
  • Các hoạt động marketing và truyền thông.
    Hoạt động marketing là những gì thương hiệu chủ động thực hiện để tác động, hay tạo ra cảm nhận của khách hàng, những cảm nhận tích cực về thương hiệu.

4.Thương hiệu bao gồm những gì?

Nói thương hiệu là những cảm nhận, vậy làm sao nhận ra thương hiệu? Thương hiệu bao gồm:

  • Những tính năng, lợi ích của sản phẩm.
    Giá trị của một thương hiệu xuất phát từ sự vượt trội về chất lượng, của lợi ích mà sản phẩm mang lại.
  • Những giá trị vô hình.
    Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, những giá trị cảm xúc vô hình đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Giá trị cảm xúc khó tạo ra nhưng khi đã tạo ra được rồi thì thường bền lâu.
  • Một hệ thống nhận diện đặc trưng
    Một thương hiệu mạnh thường đi kèm theo là một hệ thống nhận diện thương hiệu rất đặc trưng, nổi bật.

​5.Lợi ích của một thương hiệu mạnh là gì?

Dưới đây là những lợi thế của một thương hiệu mạnh trong quan hệ đối với khách hàng:

  • 72% khách hàng nói họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích. 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% khách hàng chịu trả đến 30% cao hơn.
  • 25% khách hàng nói giá không là vấn đề đối với họ một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu.
  • Hơn 70% khách hàng nói thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự lựa chọn thương hiệu.
  • 30% số thương vụ là dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp.- 50% người tiêu dùng tin rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới và họ sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.

6.Lời kết

Để phát triển và xây dựng thương hiệu có chất lượng ngoài việc phải thực hiệu từng bước, chậm rãi mà còn phải triển khai đúng hướng, đúng chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp, bên cạnh đó yếu tố con người là quyết định tất cả. Vì vậy cần phải phối hợp hài hoà giữa các yếu tố để có thể xây dựng được thương hiệu chất lượng được mọi người công nhận.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi đễ được tư vấn chiến lược xây dựng - phát triển thương hiệu của bạn một cách chất lượng nhất

Liên hệ: 0763 935 455 - 01269.638.681 - contact@thuonghieutoancau.vn

  • Trung tâm bồi dưỡng văn hoá BNB - Cần Thơ Công ty cổ phần Du Lịch AN GIANG
  • Thuỷ Sản 27 Tiền Giang Tourism
  • Miền Tây Tourist Như Bảo Travel
  • Cửa Kính Hoàng Ngọc (Window light) Trung Tâm Y Tế Huyện Cờ Đỏ
  • Thuỷ sản Thảo Nguyên Tôm giống Công Thành
  • Kim Dung Bạc Liêu Thực phẩm Tấn Sang
  • Phương Nam Travel Phương Anh Seafood
  • Ô Tô Tây Nam Bộ Nông Phát Nhật Bản
  • Vật Tư Kho Quỷ Sa Phát Giống Thuỷ Sản Trung Nam
  • Bánh Kem Cohen Nha khoa Á Châu
  • Seaprimexco Viet Nam Mỹ Hiệp
  • Định Khuê Cà phê Trung Hiền
  • Thiên Thạch Văn phòng phẩm Xương Kiều
  • Máy văn phòng Đại Phát Phương Linh
  • Du Hung Hưng Thịnh Phát
  • Đại Thiên An Thép Việt Đức
  • Đồng minh asia kinh bắc
  • Mũ chôm Tôm giống Hùng Đức
  • Vinasun Công ty Trường Thọ